Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Những kỉ lục châu Á được xác nhận ở khu tâm linh Việt Nam

Với nhiều kiến trúc vật liệu , kích thước... độc đáo 4 điểm tâm linh của Việt Nam được xác nhận kỷ lục của châu Á như : chùa một cột ở khu du lich ha noi, chùa đồng ở khu du lich yen tu, chùa bái đính ở khu du lich bai đính, tượng chúa Giê Sus trên núi Thao Tùng Vũng tàu.
Chùa Một Cột – Hà Nội
du lich ha noi
Đây là ngôi chùa nằm ở giữa lòng thủ đô Hà Nội. Chùa một cột có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam. Chùa có một cây cột đá cao, tám cạnh, khắc bài kinh Lăng Nghiêm. Phía trên cột là tòa sen chạm, phía trước điện dựng lầu chuông, một cột tám cạnh hình bông sen. Ngôi chùa có kết cấu bằng gỗ, trong chùa đặt tượng Phật bà Quan Âm để thờ. Chùa trông như một đóa sen khổng lồ giữa hồ. Sau khi thực dân pháp rút khỏi chùa một cột đã được trùng tu lại và có kiến trúc như hiện nay bao gồm đài Liên Hoa hình vuông, chiều dài mỗi cạnh 3 m, mái cong, dựng trên cột cao 4 m (không kể phần chìm dưới đất), đường kính 1,20 m có cột đá là 2 khúc chồng lên nhau thành một khối. Tầng trên của cột là hệ thống những đòn gỗ làm giá đỡ cho ngôi đài ở trên. Đài Liên Hoa có mái ngói, bốn góc uốn cong, trên có Lưỡng long chầu nguyệt. Chùa một cột là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội, mỗi khi du khách tới thăm qua tour ha noi thường thấy biểu tượng chùa một cột ở mặt sau đồng tiền kim loại. Với những đặc điểm kiến trúc Độc đáo chùa một cột đã được châu á xác nhận kỷ lục.
Chùa đồng - Yên tử
du lich yen tu
Chùa đồng là một công trình văn hóa tâm linh nổi tiếng nằm trong quần thể du lich yen tu, tỉnh Quảng Ninh. chùa có diện tích 20 m2, tổng trọng lượng là 70 tấn được đúc hoàn toàn bằng đồng nguyên chất, nằm ở độ cao hơn 1.000m mang kiểu dáng một đài sen nở. Với những đặc điểm độc đáo trên chùa đồng được ví như một kỳ quan mới tại khu du lich yen tu. Chùa đồng với nhiều kỉ lục ở Việt Nam là ngôi chùa đồng lớn nhất và ở độ cao nhất, và nằm trong những kỷ lục châu Á được xác nhận
Chùa bái đính - Du lich ninh bình
du lich bai dinh
Toàn cảnh chùa Bái Đính
du lich bai dinh
Bức tượng phật bằng đồng dát vàng
du lich bai dinh
Đường La Hán
Chùa bái đính là quần thể chùa lớn ở khu du lich bai dinh, được biết đến nhiều kỉ lục Việt Nam và châu Á xác nhận, chùa có tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng phật bằng đồng lớn nhất đông nam á, chuông đồng lớn nhất việt nam, đặc biệt chùa có đường hành lang La Hán dài nhất châu Á, Với nhiều kỉ lục nổi tiếng chùa bái đính còn có phong cảnh tuyệt đẹp và được Ninh bình kết hợp với khu du lịch sinh thái lấy tên là bai dinh trang an.
Chúa Giê- su - Vũng tàu
du lich ha noi
là bức tượng chúa Ki -tô với kiến trúc cao 32 m, sải tay dài 18,3 m, bên trong có cầu thang hình xoắn ốc gồm 133 bậc dẫn lên 2 tay của bức tượng được soi sáng nhờ hệ thống “cửa sổ” hình chữ “Thọ” trang trí trên áo. Hai bàn tay tượng chúa kitô dài tới 2,2m, ngón giữa dài 1,1m có 9 tia hào quang làm bằng kim loại vừa trang trí vừa có tác dụng thu lôi. Đây là bức tượng ki tô cao nhất thế giới.
(theo trang du lich ha noi)

2 nhận xét:

  1. Mình đã đến di du lich yen tu rùi công nhận cảnh quan ở đó thật là đẹp

    Trả lờiXóa
  2. mình đến du lich bai dinh một lần rùi

    Trả lờiXóa